Chia sẻ hướng đi mới cho doanh nghiệp năm 2018

Post date: May 31, 2018 7:29:6 AM

Một năm mới sắp đến, các nhà sản xuất và nhà phân phối đã bắt đầu tìm cách mới để hoạt động hiệu quả hơn, tạo ra lợi nhuận và quản lý quy trình kinh doanh tốt hơn. Đây là thời điểm lý tưởng để các công ty đánh giá và cải thiện tình hình hiện tại của họ.

Chuyển sang giai đoạn mới trong doanh nghiệp bằng cách thực hiện một giải pháp ERP mới hoặc cập nhật hệ thống hiện có để tăng cường và sắp xếp các quy trình kinh doanh. Nếu bạn tìm thấy hệ thống ERP hiện tại của công ty bạn là không cập nhật với tất cả các đổi mới công nghệ mới, như khả năng di động hoặc thiếu các bản vá bảo mật, có thể đây là thời gian để chuyển sang một hệ thống ERP được thiết kế tốt hơn để đáp ứng những thách thức trong sản xuất Thế kỷ 21.

Bạn cần tìm gì ?

Khi đánh giá hệ thống ERP hiện tại của bạn, trọng tâm chính là liệu nó có các tính năng hoặc các chức năng hỗ trợ đầy đủ cho các doanh nghiệp – chứ không chỉ là tình hình kinh doanh hiện tại mà còn trong tương lai.

Một giải pháp khác cần được làm rõ là giải pháp ERP của bạn có thể tích hợp với các hệ thống, ứng dụng, khách hàng và nhà cung cấp bên ngoài để giúp quản lý doanh nghiệp mở rộng. Có nhiều giải pháp điểm như Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) hoặc Quản lý Chuỗi cung ứng (SCM) mà bạn đã thêm vào sau đó và chưa được tích hợp hoàn toàn vào hệ thống ERP của bạn? Điều này rất quan trọng để xem xét khi bạn đang trong quá trình đánh giá ERP hiện tại của bạn.

Trải nghiệm của người dùng cuối (end user) cũng rất quan trọng. Hệ thống ERP hiện tại có cung cấp một giao diện trực quan? Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh và tùy chỉnh màn hình? Người sử dụng phần mềm nên cảm thấy thoải mái với hệ thống ERP, vì họ sẽ tương tác với nó trên cơ sở hàng ngày.

Về mặt báo cáo, làm thế nào dễ dàng để tạo ra cho các báo cáo phút có thể truy cập trong toàn doanh nghiệp? Có cần cải thiện khả năng hiển thị và minh bạch thông tin không? Khi xem xét giá trị hiện tại của hệ thống ERP, khả năng Business Intelligence (BI) cũng vô cùng quan trọng. Điều này bao gồm việc cung cấp khả năng hiển thị thời gian thực vào các khu vực như hoạt động sàn cửa hàng, mức độ tồn kho và trạng thái thiết bị của bạn.

5 tính năng cần cân nhắc khi lựa chọn một hệ thống ERP mới

Thu thập thông tin về các nhà cung cấp giải pháp ERP để giúp quá trình tuyển chọn tiến hành suôn sẻ nhất có thể. Dưới đây là 05 bước để đánh giá các nhà cung cấp ERP.

Nhà cung cấp – Các công ty nhà cung cấp nào biết ngành của tôi tốt nhất? Họ sẽ cập nhật những thay đổi về công nghệ hay liệu họ có thay đổi khi đổi mới?

Công nghệ – Liệu nền tảng công nghệ và kiến trúc của nhà cung cấp có hỗ trợ chiến lược CNTT của công ty bạn không?

Chức năng Phù hợp – Nhiều nhà cung cấp sẽ yêu cầu tính phí để có đúng chức năng phù hợp với nhu cầu độc nhất của công ty bạn, điều quan trọng ở đây là xác định các giải pháp nhà cung cấp phù hợp với thực tiễn tốt nhất trong ngành của bạn.

Hỗ trợ – Nhà cung cấp có hỗ trợ ERP không? Điều này bao gồm các chương trình giáo dục và đào tạo cùng với bảo trì và hỗ trợ qua điện thoại, các nhóm người sử dụng và mạng đối tác.

Chi phí sở hữu – Nhiều giá nhà cung cấp ban đầu xuất hiện tương tự, nhưng có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí, như phí hỗ trợ hàng năm, tỷ lệ thực hiện và hỗ trợ liên tục. Để đưa ra quyết định sáng suốt nhất, hãy tìm hiểu tổng chi phí sở hữu (TCO) trong khoảng 05 năm.

Nguồn Tinhte.vn